ข้อมูล กศน.ตำบลขุนฝาง
2. สังกัด ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองอุตรดิตถ์
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดอุตรดิตถ์
3. ที่ตั้ง กศน.ตำบลขุนฝาง
ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 บ้านเหล่าป่าสา ตำบลขุนฝาง
อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ กศน.ตำบลขุนฝาง ที่ตั้งอยู่ที่ อาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลขุนฝาง
ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลขุนฝาง กศน.
ตำบลขุนฝาง ได้รับการอนุเคราะห์จาก นายศรายุทธ ทิอ่อน
ซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลขุนฝาง ให้การสนับสนุนอาคารสถานที่
(อาคารขององค์การบริหารส่วนตำบลหลังเก่า) ที่ไม่ใช้แล้วเป็นแหล่งการเรียนการสอน
ตั้งแต่ 18 พฤศจิกายน 2552 มาจนถึงปัจจุบัน ได้ดำเนินการจัดการศึกษานอกระบบและกิจกรรมการศึกษานอกโรงเรียน โดยมีครู กศน.ตำบลปฏิบัติหน้าที่ ดังนี้
1.
นางสาวอัญญา สาดคำ ปฏิบัติงานปี 2545 – 2555
2.
นางสาวสายพิมพ์ พุฒโต
ปฏิบัติงานปี 2555 – 2557
3.
นายสายหยุด ใจกัน
ปฏิบัติงานปี 2557 – ปัจจุบัน
ได้ดำเนินการจัดการศึกษานอกระบบและกิจกรรมการศึกษานอกโรงเรียน
จนถึงปัจจุบัน
|
|
บุคลากร กศน.ตำบลขุนฝาง
ที่
|
ชื่อ-นามสกุล
|
ตำแหน่ง
|
ระยะเวลาปฏิบัติงาน
|
1
|
นายวินัย
ปิ่นอินทร์
|
ผู้อำนวยการกศน.อำเภอเมืองอุตรดิตถ์
|
กุมภาพันธ์ 2557-ปัจจุบัน
|
2
|
นางณัฐชกานต์ ฉิมเชิด
|
ครูอาสาสมัคร กศน.
|
มกราคม 58-ปัจจุบัน
|
3
|
นายสายหยุด
ใจกัน
|
ครูกศน.ตำบล
|
กันยายน 57-ปัจจุบัน
|
|
|
รายชื่อคณะกรรมการ กศน.ตำบลขุนฝาง มีจำนวน 9 คน
1. นายศรายุทธ ธิอ่อน ประธาน
2. นายประเทือง น้อยจันทร์ รองประธาน
3. นายทวี ศรีดี
กรรมการ
4. นางสายชล ยอดอุ่น กรรมการ
5. นายนางจินดา รักษาพราหมณ์ กรรมการ
6. นางบัวมัน
เชื้อฝั้นสา กรรมการ
7. นายประเสริฐ
สร้อยตา กรรมการ
8. นายวิชาญ จินดาวงษ์ กรรมการ
9. นายสายหยุด ใจกัน เลขานุการ
|
|
รายชื่อองค์กรนักศึกษา กศน.ตำบลขุนฝาง
1.
นายทวี ศรีดี ประธานองค์กรนักศึกษา
2.
นางสายชล ยอดอุ่น รองประธานองค์กรนักศึกษา
3.
นางสาวนิติยาพร ปานพ่วง กรรมการ
4.
นางสาวสาริณี หลักฐาน กรรมการ
5. นายสมพาน อรุณศรี กรรมการ
6.
นางวิลาวัลย์ พรมวงษ์ กรรมการ
7.
นายชินพัฒน์ อุตส่า กรรมการ
8.
นายรุ่ง เจนชัด กรรมการ
9.
นายสายหยุด ใจกัน เลขานุการ
|
ทำเนียบครู กศน.ตำบลขุนฝาง
|
ลำดับที่
|
ชื่อ-สกุล
|
ตำแหน่ง
|
ระยะเวลาดำรงตำแหน่ง
|
1
|
นางสาวอัญญา สาดคำ
|
ครูกศน.ตำบล
|
พ.ศ. 2545-2555
|
2
|
นางสาวสายพิมพ์ พุฒโต
|
ครูอาสาฯ
|
พ.ศ. 2555-2557
|
3
|
นายสายหยุด ใจกัน
|
ครูกศน.ตำบล
|
พ.ศ. 2557- ปัจจุบัน
|
|
ปรัชญาวิสัยทัศน์ กศน. ตำบลขุนฝาง
ฝาง
|
ได้จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2558 ได้กำหนด ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ กลยุทธ์/โครงการและกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้
ปรัชญา เรียนรู้ตลอดชีวิต
วิสัยทัศน์ จัดการศึกษาตลอดชีวิต
สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อนำสู่อาชีพและการมีงานทำ
เอกลักษณ์ ส่งเสริมการเรียนรู้สู่อาชีพ
อัตลักษณ์ การเรียนรู้นำพาอาชีพ
วิสัยทัศน์
(Vision)
ประชาชนชาวตำบลขุนฝาง ทุกกลุ่มทุกช่วงวัยเข้าถึงโอกาสทางการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึงเท่าเทียม
เป็นพลเมืองดี มีศักยภาพ และมีความพร้อมในการแข่งขันในระดับสากล
เป้าประสงค์
ประชาชนผู้รับบริการ
ทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย
มีความรู้ความสามารถรอบด้านเพียงพอต่อการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขบนพื้นฐานของคุณธรรม
จริยธรรม ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ มีศักยภาพในการผลิตทางเศรษฐกิจ
การสร้างสังคมคุณภาพ การมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ และมีความใฝ่รู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
พันธกิจ ( Mission)
1.
จัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มทุกช่วงวัย
มีโอกาสการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
2.
ส่งเสริม
สนับสนุนภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
เพื่อตอบสนองความต้องการทางการศึกษาของประชาชนอย่างหลากหลาย
3.
พัฒนาระบบการบริการการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ ในการดำเนินงานตามบทบาดหน้าที่ และภารกิจ ทั้งระดับนโยบาย
และระดับปฏิบัติของหน่วยงานสถานศึกษา
รวมทั้งการส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานมีส่วนร่วมของภาคเครือข่าย
กลยุทธ์/วิธีการ ( การไปสู่เป้าหมาย )
1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายและทั่วถึง
2.
ปรับวิธีการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551 และความต้องการของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย
3.
ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษานอกระบบ
ตัวชี้วัด
1.
ร้อยละผู้รับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานนอกระบบ
2. ร้อยละผู้รับบริการการศึกษาตามอัธยาศัย
3. ร้อยละผู้รับบริการการศึกษาต่อเนื่อง
4.
จำนวนภาคีเครือข่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
5. จำนวนแหล่งการเรียนรู้ที่มีความพร้อมในการให้บริการ
6.
จำนวนชุมชนที่ดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
7. ร้อยละของผู้เรียน/ผู้รับบริการการศึกษานอกระบบแต่ละหลักสูตรสามารถนำความรู้ไปใช้ใน
ชีวิตประจำวันได้
8. จำนวนองค์กร/หน่วยงานภาคีเครือข่ายที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน
8.1 องค์กร /
หน่วยงานภาคีเครือข่ายภาครัฐ
8.2 องค์กร /
หน่วยงานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น